Mẹo chọn và đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy

Nhiều người thường chỉ biết đến chức năng phản chiếu hình ảnh của gương soi. Tuy nhiên, đây còn là một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian và có ý nghĩa hóa giải, cải thiện phong thủy. Dưới đây là mẹo chọn và đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy, bạn có tham khảo và áp dụng để đem lại may mắn cho gia đình.

1. Cách chọn và đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy cho từng không gian

Gương soi toàn thân có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Mỗi không gian lại có một yêu cầu cụ thể về kích thước, kiểu dáng thiết kế. Theo đó, tùy không gian mà chọn và đặt gương soi toàn thân có kích thước phù hợp để vừa đảm bảo sự hài hòa, vừa tốt về mặt phong thủy.

bố trí gương soi toàn thân hợp phong thủy
Mỗi không gian sẽ yêu cầu khác nhau về kích thước và vị trí lắp đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy

Đặt gương ở phòng khách

Phòng khách thường có ưu thế về diện tích. Nếu lắp gương toàn thân cho phòng khách, nên ưu tiên cho chiếc gương lớn, chạy dọc theo chiều dài bờ tường nơi lắp đặt gương. Và vị trí tốt nhất để đặt gương cho phòng khách là bức tường đối diện bàn ghế sofa. Điều này sẽ giúp thu hút vượng khí, mang lại tài lộc, sung túc cho gia chủ.

Đặt gương ở phòng ngủ

Không giống như phòng khách, gương toàn thân trong phòng ngủ không yêu cầu kích thước lớn, chủ yếu là dài và hẹp. Bên cạnh đó, có thể gắn gương liền với tủ quần áo hoặc đặt ở vị trí góc phòng. Điều này sẽ tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, việc lắp gương soi toàn thân hợp phong thủy trong phòng ngủ cần cân nhắc đến nhiều yếu tố. Bởi phong thủy phòng ngủ tác động trực tiếp đến vận khí của chủ nhân căn phòng.

bố trí gương soi phòng ngủ
Với phòng ngủ, có thể gắn gương toàn thân vào cánh tủ quần áo hoặc đặt ở vị trí hơi khuất để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ

Đặt gương ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi lý tưởng để đặt gương soi toàn thân. Vị trí thích hợp nhất để đặt gương là bức tường cạnh bàn ăn, nơi cả gia đình cùng quây quần bên nhau để thưởng thức những bữa ăn ngon miệng, ấm cúng. Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của cả nhà cũng như các món ăn ngon trên bàn ăn được phản chiếu trong gương sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực

Đặt gương ở phòng tắm

Gương toàn thân trong phòng tắm nên có kích thước lớn để mang đến tầm nhìn rộng rãi, thoải mái. Bạn có thể lắp gương ở bất cứ vị trí nào trong phòng tắm, miễn sao thuận tiện nhất cho quá trình sử dụng.

bố trí gương soi nhà tắm
Có thể lắp gương đứng toàn thân ở bất cứ vị trí nào trong phòng tắm, miễn sao đáp ứng tính thẩm mỹ và tiện lợi khi sử dụng (soi)

Đặt gương ở nơi làm việc

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gương đứng toàn thân trong phòng làm việc để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian này. Vị trí lắp đặt thích hợp nhất là phía sau bàn làm việc. Nên ưu tiên cho những mẫu gương cách điệu với những hoa văn, họa tiết ấn tượng để nơi làm việc thêm trang trọng, đầy tính nghệ thuật.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về kích thước gương treo tường theo phong thủy

2. Hướng đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy

Có thể nói, hướng đặt gương là yếu tố cực kỳ quan trọng, mang tính chất quyết định ý nghĩa phong thủy mà gương mang lại. Theo đó, hướng đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy nhất là 3 hướng sau:

  • Hướng Đông Nam: Rất tốt về mặt tài lộc, tiền của. Những gia đình kinh doanh, buôn bán nên đặt gương soi toàn thân ở vị trí này để mọi việc hanh thông, làm ăn phát đạt.
  • Hướng Bắc: Thuận lợi cho con đường công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức.
  • Hướng Đông: Cải thiện sức khỏe, giúp các thành viên trong gia đình luôn được khỏe mạnh, bình an.
Chọn Hướng đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy
Hướng đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy là hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông

Ngoài ra, gương còn mang ý nghĩa nhân đôi nên có thể chọn hướng đối diện với nơi để tiền bạc (tủ tiền, két sắt) của gia đình. Điều này mang ý nghĩa tiền bạc “sinh sôi nảy nở”, nhờ đó, gia đình luôn sung túc, đầy đủ.

Lưu ý: Tuyệt đối không lắp gương soi toàn thân (và cả các loại gương nội thất khác) ở hướng Nam vì đây là hướng của lửa. Trong khi đó, gương được coi là yếu tố của nước. Lửa và nước đặc biệt kỵ nhau nên lắp gương ở hướng này sẽ khiến gia đình lục đục, bất hòa, làm gì cũng bất lợi.

Cùng với đó, không đặt gương ở phía đối diện nhà vệ sinh, nhà kho hoặc nơi để rác hay những vật dụng cũ kỹ không dùng đến. Bởi hình ảnh mà gương phản chiếu lại không chỉ khiến không gian sống thêm xấu xí mà còn đặc biệt không tốt về mặt phong thủy.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có cách chọn và đặt gương soi toàn thân hợp phong thủy để mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Mọi nhu cầu về gương soi toàn thân và các dòng gương nội thất cao cấp khác, vui lòng liên hệ với Unix House để được tư vấn và báo giá chi tiết cho từng sản phẩm. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng bởi những mẫu gương soi đẹp mắt, chất lượng và giá tốt nhất thị trường hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *