Những công dụng của gương đứng toàn thân có thể khiến bất ngờ

Nếu như trước đây, gương soi toàn thân chỉ để đáp ứng nhu cầu soi thì hiện nay, với sự đa dạng mẫu mã và kích thước, mẫu gương này còn giữ vai trò quan trọng trong trang trí nội thất và cả phong thủy. Hãy cùng Unix House khám phá những công dụng của gương đứng toàn thân để từ đó có thể chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho ngôi nhà mình.

1. Công dụng của gương đứng toàn thân

Gương soi toàn thân và các dòng gương trang trí nội thất nói chung đều sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời dưới đây.

Soi mình trong gương

Đã là gương soi toàn thân thì không thể không nhắc đến vai trò – và cũng là công dụng chính – cho phép người dùng soi và quan sát hình ảnh của mình trong gương. Hầu như gia đình nào cũng sẽ trang bị ít nhất một mẫu gương soi này để có thể nhìn và điều chỉnh trang phục, diện mạo của mình trước khi ra ngoài. Việc này sẽ mang đến phong thái lịch sự, chỉnh tề và sự tự tin cho mỗi người.

Những công dụng của gương đứng toàn thân
Công dụng của gương đứng toàn thân là để người soi và nhìn thấy toàn bộ hình ảnh của mình trong gương

Cải thiện ánh sáng

Đặc trưng của gương kính là phản xạ ánh sáng cực kỳ tốt. Vì thế, những không gian bị hạn chế ánh sáng luôn được các chuyên gia thiết kế nội thất khuyến khích đặt hoặc treo gương để cải thiện tình hình. Theo đó, đặt một chiếc gương đứng toàn thân ở vị trí phù hợp (thường là khu vực đón nhiều ánh sáng tự nhiên), đúng góc độ phản chiếu sẽ giúp những căn phòng nhỏ, thiếu sáng trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn.

Và rất nhiều shop thời trang tận dụng công dụng này của gương đứng toàn thân để không gian cửa hàng trở nên tươi sáng, lộng lẫy, nhờ đó, tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cao và thu hút được nhiều khách hàng.

Mở rộng không gian

Một trong những công dụng của gương đứng toàn thân đó là mở rộng không gian hiệu quả. Bởi gương vừa có tác dụng cải thiện ánh sáng như đã nói ở trên, vừa phản chiếu lại các hình ảnh trong không gian nên tạo cảm giác mọi thứ như được tăng lên gấp đôi. Nhờ đó, căn phòng như được mở rộng, thông thoáng và rộng rãi hơn diện tích thực.

Gương soi toàn thân giúp mở rộng không gian
Gương soi toàn thân giúp mở rộng không gian nhờ sự phản chiếu hình ảnh

Tạo nguồn năng lượng tích cực

Gương soi là một trong những vật dụng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Đó là nhờ gương có khả năng hấp thu ánh sáng, phản chiếu hình ảnh và xóa tan cảm giác bí bách, tối tăm của những không gian chật hẹp, thiếu sáng. Ngoài ra, đặt gương ở đúng vị trí còn giúp thu hút vượng khí vào trong nhà, nhờ đó, không gian sống luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Đó là lý do hầu hết người Việt đều rất coi trọng việc chọn và lắp đặt gương đứng toàn thân ở đâu để có thể mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

> Xem thêm:

Khắc phục khuyết điểm của căn phòng

Không chỉ cải thiện ánh sáng và nguồn năng lượng như đã nói, gương đứng toàn thân còn có công dụng khắc phục khuyết điểm của căn phòng. Chẳng hạn, những bức tường bị nứt nẻ, nấm mốc, vàng ố,… có thể được “che giấu” bởi những tấm gương soi toàn thân kích thước lớn một cách dễ dàng, hiệu quả. Lúc này, người nhìn sẽ bị thu hút bởi tấm gương nổi bật, còn không gian trong phòng sẽ trở nên mới mẻ, hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều.

Gương đứng soi toàn thân làm đẹp không gian
Gương đứng soi toàn thân giúp khắc phục, che giấu những khuyết điểm của căn phòng

2. Mẹo giúp gương soi toàn thân luôn sạch sẽ, sáng bóng

Một tấm gương bị mờ nhòe và bám bẩn không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng mà còn đặc biệt không tốt về phong thủy. Do đó, để công dụng của gương đứng toàn thân có thể phát huy tốt nhất, bạn đừng quên áp dụng những mẹo làm sạch dưới đây.

  • Dùng khăn vải sạch, mềm ngâm vào nước ấm, vắt ráo nước rồi lau nhẹ nhàng trên bề mặt tấm gương. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dấu vân tay in hằn trên chiếc gương toàn thân đẹp của bạn một cách dễ dàng.
  • Với những vết ố vàng, bạn có thể xịt nước lau kính lên mặt gương rồi dùng miếng bọt biển thấm nước lau sạch.
  • Ngoài ra, nhúng khăn sạch vào giấm pha với nước ấm rồi vắt ráo và lau lên bề mặt gương cũng giúp loại bỏ bụi và vết bẩn hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến bề mặt tấm gương.
  • Với những vết bẩn cứng đầu, vết ố vàng nặng thì có thể thay thế bằng dầu hỏa hoặc cồn. Tuy nhiên, những hóa chất này có thể để lại mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nên cần nhắc khi áp dụng.
Cần biết vệ sinh gương để gương luôn sạch đẹp
Nên vệ sinh, lau chùi để gương luôn sạch sẽ và sáng bóng

Trên đây là những công dụng của gương đứng toàn thân cũng như cách để gương luôn sạch sẽ, sáng bóng, cho hình ảnh chân thực và mang đến một không gian hiện đại, sáng sủa, tốt về phong thủy.

Mọi nhu cầu mua và lắp đặt gương soi toàn thân và các dòng gương nội thất cao cấp, đừng quên liên với Unix House để được tư vấn, báo giá và chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho không gian nội thất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *