Những điều cần biết khi lắp gương toàn thân không phải ai cũng biết

Chắc hẳn ai cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình thật đẹp, thật phong cách và hợp lý. Một trong những món đồ trang trí không thể thiếu cho nhà bạn đó chính là Gương toàn thân . Các bà nội trợ hay hỏi mình kinh nghiệm Mua gương toàn thân đẹp ở Hà Nội. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn Những điều cần biết khi lắp gương toàn thân đẹp ở Hà Nội của mình.
Mục lục
1. Gương toàn thân là gì
2. Các loại gương toàn thân
3. Vị trí lắp đặt gương trong nhà
4. Lắp đặt gương như thế nào
5. Một số lưu ý
1. Gương toàn thân là gì
Gương toàn thân là gương được trưng bày trong nhà nhằm tăng thêm điểm nhấn cho không gian của bạn. Bằng những thiết kế đặc trưng dành cho không gian đa dạng như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm hoặc cửa hàng, shop quần áo, quán cafe… bạn có thể dễ dàng trí với từng mục đích sử dụng của mình. Khi được sắp xếp hợp lý thì gương nội thất sẽ góp phần đem lại sự tươi sáng cũng như rộng rãi hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng và thị giác.
2. Các loại gương toàn thân
Hiện nay các loại gương toàn thân được thiết kế với mẫu mã cực kỳ đa dạng và hiện đại. Có nhiều cách để phân loại , Unix sẽ chia sẻ cách phân loại gương như sau
– Gương treo tường : Gương được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau được cố định lên tường. Vị trí của gương sẽ không thay đổi khi gắn lên tường.
– Gương đứng: được thiết kế tương tự như gương treo tường nhưng có thêm chân để đứng trên mặt phẳng được. Các loại gương này sẽ có thể đặt bất cứ đâu và cũng cực kỳ dễ dàng di chuyển mà không cần khoan hay bắt vít lên tường.
Ngoài ra với mỗi loại gương sẽ được phân loại theo loại viền như không viền, viền gỗ, viền da, viền thép, inox mạ vàng. Các đường nét đều được xử lý vát cong mềm mại và tối ưu diện tích soi lớn nhất nhưng vẫn đảm bảo tính cân đối
3. Vị trí lắp đặt gương trong nhà
Tuỳ thuộc vào khoảng trống bạn muốn đặt gương mà chúng ta sẽ có những chọn lựa cụ thể phù hợp với chỗ đó. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đặt sao cho hợp phong thuỷ. Theo nhiều chuyên gia, vị trí tốt nhất cho gương kia ngự ở trên tường vẫn là trong phòng khách hay khu vực phòng ăn, vì nhiều lý do:
Gương giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng, vì hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể.
Đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp (chẳng hạn như khu vườn, bầu trời…) sẽ thu hút năng lượng tích cực vào nhà.
Gương được treo đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình cũng nên làm vì đây là những khu vực đại diện cho sự đầm ấm, no đủ, đặt gương thế này sẽ như cách nhân đôi những điều tốt đó.
Cũng vì có tác dụng “nhân đôi” mà nhiều người còn đặt gương trước biểu tượng của tiền bạc và sự sung túc; và ngược lại, tránh để đối diện gương những thứ cũ kỹ, tồn đọng, những thứ tượng trưng cho tiền bạc phải chi ra, như hóa đơn.
Các bạn nên đặt gương theo hướng là Đông Nam, Bắc và Đông, bởi theo phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi. Bạn không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.
4. Lắp đặt gương như thế nào
Đối với các loại gương đứng thì việc lắp đặt khá đơn giản. Chỉ cần chọn vị trí phù hợp rồi đặt. Gương treo tường thì chúng ta cũng chỉ cần 2 bước đơn giản sau.
Bước 1: Chọn vị trí tường lắp gương trên tường và đánh dấu vị trí bắt vít. Sử dụng thước thuỷ để kiểm tra 2 vị trí đánh dấu đã cân bằng hay chưa. tránh để lệch. Dùng khoan khoan 1 lỗ vào những vị trí mình đã đánh dấu xác định. Mỗi mũi khoan không được quá sâu hay quá nông mà chỉ cần khoảng đường kính 5-6 mm là vừa đủ. Khi khoan các bạn phải chú ý đảm bảo an toàn khi thực hiện quá trình khoan lỗ, làm thật tỉ mí, khéo tay và cẩn trọng để tránh trường hợp làm hỏng bề mặt của tường mà lại còn làm mất mỹ quan nữa.
Bước 2. Lắp gương. Đóng vít nở lên vị trí lỗ sau đó vặn ốc chờ để tạo điểm treo cho gương. Phải kiểm tra độ chắc chắn của ốc xem đã cố định vào tường hay chưa, tránh trường hợp lỏng lẻo gây ra rơi vỡ gương. Sau đó đặt gương lên trên vị trí ốc.
5. Một số lưu ý
– Kiểm tra lại toàn bộ gương, các phụ kiện đi kèm theo để chắc chắn rằng gương nhà bạn không bị nửa, vỡ hay hỏng hóc gì.
– Khi lắp đặt gương nên nhẹ nhàng, không tác động lực quá mạnh vào gương trong quá trình lắp đặt và sử dụng.
– Bảo quản gương ở những nơi bằng phẳng, ít gồ ghề, tránh xa khỏi những đồ vật nặng để tránh gương bị rơi vỡ
– Không nên lắp gương tại những nơi có ảnh nắng trực tiếp chiếu vào, vừa không tốt lại vừa dễ gây hỏng gương.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa cũng như lắp đặt gương toàn thân đơn giản và chính xác nhất. Bạn cũng có thể xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *