Bí quyết chọn kích thước gương nhà tắm phù hợp với không gian 

Gương soi nhà tắm là một vật dụng thiết yếu không thể thiếu đối với mọi gia đình. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng không biết lựa chọn kích thước gương nhà tắm như thế nào để phù hợp với không gian.

1. Bí quyết chọn kích thước gương nhà tắm 

Để chọn gương soi cho nhà tắm phù hợp với không gian thì bạn cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố bao gồm kích thước của gương dựa theo phong thủy, chiều cao, chiều rộng,… Bên cạnh đó, mẫu mã, hình dạng, chất liệu,… cũng góp phần quan trọng để bạn có thể sở hữu được một chiếc gương soi nhà tắm chất lượng, bền, đẹp, giá thành hợp lý.

Chọn kích thước gương nhà tắm theo phong thủy 

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, kích thước của gương thể hiện sự thịnh vượng và phát triển trong sự nghiệp, công danh của gia chủ. Chính vì vậy mà trước khi lựa chọn gương soi phù hợp, bạn cần chú ý đến những điểm sau:

  • Chọn gương khoảng trống phần đầu khi soi lớn. Điều này có ý nghĩa thăng tiến trong công việc làm ăn, sự nghiệp phát triển thịnh vượng.
  • Không chọn những mẫu gương có kích thước quá nhỏ chỉ không đủ soi sẽ ngăn cản tài khí, vận may của gia chủ.
  • Không chọn gương có kích thước quá lớn so với không gian sẽ gây mất cân đối, tâm lý thiếu vững vàng với người dùng.
  • Chọn gương hình tròn thể hiện sự cân bằng, không phân chia, gương hình chữ nhật thể hiện sự vuông vắn, hoàn hảo.
kích thước gương nhà tắm
Lựa chọn kích thước gương soi nhà tắm dựa trên yếu tố phong thủy

Lựa chọn kích thước gương nhà tắm có chiều cao cân đối 

Thường thì chiều cao của gương soi nhà tắm không có những quy định cụ thể. Tuy nhiên, khi chọn gương, bạn cần chú ý đảm bảo gương có thể soi được toàn bộ khuôn mặt và một phần ngực.

Để ước lượng về chiều cao khi cân nhắc kích thước gương nhà tắm theo 1 tiêu chuẩn thì các nhân viên kỹ thuật sẽ dựa vào mép cửa sổ, trần nhà, viên gạch ốp hoặc vách kính đứng trong nhà tắm,…

Hơn nữa, bạn cũng có thể đặt sản phẩm gia công theo yêu cầu để mua được gương có kích thước phù hợp nhất với phòng tắm trong phòng. Với cách này thì bạn cũng sẽ đảm bảo được chiều cao tối thiểu để không phải cúi người khi soi gương.

Cân nhắc về chiều cao gương soi nhà tắm để lựa chọn cho phù hợp
Cân nhắc về chiều cao gương soi nhà tắm để lựa chọn cho phù hợp

Lựa chọn chiều rộng cho gương nhà tắm 

Đối với chiều rộng của gương thường phụ thuộc nhiều vào chiều cao và kích thước vị trí treo gương. Thông thường thì để cân đối, chiều rộng của gương được đặt ngang với phần đá phía dưới và đủ cách 2 mép ở vị trí treo gương khoảng 15cm.

2. Một số lưu ý khi chọn gương nhà tắm 

Bên cạnh việc chú ý đến kích thước gương nhà tắm thì bạn cũng cần phải cân nhắc một số vấn đề sau:

  • Chất liệu làm gương có khả năng chống nước cực tốt để đảm bảo độ bền theo thời gian. Những chiếc gương với phôi bỉ tráng bạc, khung viền với chất liệu cao cấp như khung thép mạ vàng, khung inox,… chống hoen gỉ, ố mốc. Chất liệu và dây chuyền công nghệ sản xuất sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng của những chiếc gương soi hiện nay.
  • Chọn gương có độ bóng nhẵn, khả năng phản chiếu ánh sáng tốt để tăng độ sáng cho căn phòng, tạo nguồn năng lượng tươi mới và tự nhiên. Điều này còn giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái và xả stress cực tốt sau một ngày dài làm việc.
  • Không chỉ sử dụng gương để soi mà bạn cần phải cân nhắc đến các mẫu mã thiết kế để tạo chiều sâu cho không gian nhỏ hẹp như nhà tắm. Đây cũng là cách để trang trí cho phòng tắm nhà bạn thêm sang trọng và hiện đại hơn.
  • Cân bằng kích thước và chọn mẫu gương soi nhà tắm rẻ, đẹp, thích hợp còn là cách mà bạn che khuyết điểm đối với những “vết sẹo” khiến bạn không hài lòng.
Chất liệu chế tạo gương sẽ quyết định chất lượng và độ bền sản phẩm
Chất liệu chế tạo gương sẽ quyết định chất lượng và độ bền sản phẩm

Unix House là một trong những địa chỉ không nên bỏ qua nếu bạn đang nhu cầu muốn lắp đặt gương soi nhà tắm.

Unix House hiện nay là nhà phân phối và lắp đặt tất cả các dòng gương, đồ trang trí nội thất trong gia đình. Công ty chúng tôi nhận tư vấn thiết kế, phân phối, lắp đặt các sản phẩm theo yêu cầu trên các tỉnh thành trong cả nước bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Nai, Ninh Bình, Thái Nguyên,…

Mọi thông tin đặt hàng, khách hàng vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0393.296.246.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Unixhouse.05/
  • Website: https://unixhouse.vn/
  • Địa chỉ:  Xóm 4 –  thôn Đồng Nhân –  Đông La – Hoà Đức – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *