Hướng dẫn lắp gương soi toàn thân an toàn, đúng cách và hợp phong thủy

Khi lắp đặt gương, gia chủ cần chú ý đến vị trí, hướng để gương có thể phát huy tối đa công năng, vừa để soi, vừa để trang trí nội thất, và đặc biệt là tốt cho phong thủy. Và nếu chưa biết lắp gương soi toàn thân sao cho đúng cách, an toàn khi sử dụng và hợp phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết sau.

1. Cách lắp gương soi toàn thân

Gương soi toàn thân hiện nay có nhiều loại như gương soi toàn thân di động, gương soi toàn thân dựa tường, gương soi toàn thân cố định trên tường,… Đối với các dòng gương di động hay dựa tường thì việc lắp đặt khá đơn giản, còn với gương gắn cố định trên tường thì cách lắp như sau.

Chọn và đánh dấu vị trí lắp gương

Đầu tiên, bạn chọn khu vực tường để lắp gương và bắt đầu đánh dấu những vị trí bắt vít. Để đảm bảo cân bằng và chính xác, nên dùng thước thủy để đo và kiểm tra các điểm. Khi chắc chắn các điểm không bị nghiêng lệch thì dùng khoan để khoan vào những vị trí để đánh dấu. Mỗi mũi khoan sâu từ 5 – 6mm là được.

Lưu ý: Quá trình khoan cần thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo để đảm bảo mũi khoan vừa vặn, đẹp mắt, đồng thời, tránh là hư hỏng bề mặt tường.

Lắp đặt gương soi toàn thân
Cách lắp gương soi toàn thân vào tường rất đơn giản, nhanh gọn

Lắp gương vào vị trí đã đánh dấu

Gắn vít nở (tắc kê) vào các lỗ đã khoan rồi vặn ốc vào để tạo điểm treo gương, sau đó cố định gương vào những con ốc này. Lưu ý, phải đảm bảo ốc được cố định chắc chắn và kiên cố vào tường để tránh tình trạng gương bị lỏng lẻo, rơi vỡ trong quá trình sử dụng, vừa nguy hiểm cho người dùng, vừa không tốt về mặt phong thủy (trong quan niệm của người Việt, gương rơi vỡ là điềm không lành). Ngoài ra, khi lắp gương soi toàn thân, không nên tác động mạnh vào gương vì có thể khiến gương bị hỏng, vỡ.

2. Lắp gương soi toàn thân hợp phong thủy

Vị trí lắp gương có ảnh hưởng nhất định đến vượng khí trong nhà, do đó, nên tuân theo một số nguyên tắc dưới đây khi lắp đặt gương soi toàn thân cho không gian sống.

Những vị trí nên lắp gương soi toàn thân

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt gương soi đứng toàn thân ở những vị trí sau sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống.

Phòng khách

Lắp gương toàn thân ở bức tường phòng khách phía bên phải (từ cửa nhìn vào) sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc phát triển.

Phòng ngủ

Có rất nhiều ý khiến không biết có nên lắp gương soi toàn thân cho phòng ngủ hay không. Thực tế, phòng ngủ cũng là nơi chúng ta thay đồ hoặc trang điểm, vì vậy, lắp gương ở đây là hoàn toàn cần thiết. Quan trọng nhất là chọn vị trí lắp sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự bình an của chủ nhân căn phòng.

lắp gương soi toàn thân trong phòng ngủ
Hoàn toàn có thể lắp gương soi toàn thân trong phòng ngủ

Phòng ăn

Khi lắp gương soi toàn thân ở bức tường cạnh bàn ăn, hình ảnh phản chiếu của thức ăn trên bàn sẽ tạo cảm giác mọi thứ như được tăng lên gấp đôi, nhờ vậy, mang đến ý nghĩa của sự sung túc, no đủ.

Các không gian khác

Ngoài ra, bạn có thể lắp gương toàn thân trong nhà tắm hoặc tại những vị trí phản chiếu hình ảnh đẹp, trong lành, dễ chịu như cảnh quan sân vườn, bầu trời bao la, hồ bơi mát lành,… Những hình ảnh này được phản chiếu trong nhà vừa có tác dụng cải thiện tinh thần con người, vừa tạo nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống.

Hướng lắp đặt gương tốt nhất là hướng Đông Nam (đại diện cho tiền bạc), hướng Bắc (đại diện cho sự nghiệp) và hướng Đông (đại diện cho sức khỏe).

Lắp đặt gương soi toàn thân trong phòng tắm
Lắp đặt gương soi toàn thân trong phòng tắm để gia tăng tính tiện ích cho không gian này

Những vị trí không nên lắp gương soi toàn thân

Có những vị trí thuận lợi thì cũng sẽ có những vị trí bất lợi, tối kỵ mà bạn nên tránh lắp đặt gương, nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của các thành viên gia đình.

Lắp gương đối diện giường ngủ

Gương hay đèn chiếu thẳng vào giường ngủ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ mà còn tạo ra nguồn năng lượng xấu, khiến tinh thần người nằm trên giường luôn bất an, mệt mỏi, về lâu dài cực kỳ không tốt cho đến sức khỏe.

Ngoài ra, buổi sáng khi mới thức dậy, con người thường chưa được tỉnh tảo, còn trong tình trạng lơ mơ, nếu bất ngờ nhìn thấy hình ảnh mình trong gương có thể bị kinh hãi, khiếp sợ.

Lắp gương đối diện bàn làm việc

Nếu lắp gương soi toàn thân đối diện bàn làm việc thì bạn sẽ luôn trong trạng thái áp lực, mệt mỏi, và đặc biệt là khó có thể tập trung vào công việc do cứ nhìn thấy hình ảnh của bản thân trong gương trước mặt. Điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc cũng như không có lợi cho con đường công danh sự nghiệp.

chọn vị trí lắp gương soi toàn thân phù hợp
Với không gian làm việc hay phòng ngủ, nên lựa chọn vị trí lắp gương soi toàn thân phù hợp để tránh ảnh hưởng đến vận khí

Lắp 2 chiếc gương đối diện nhau

Không nên lắp 2 gương soi toàn thân đối diện nhau vì các tia sáng phản chiếu lẫn nhau sẽ khiến nguồn năng lượng trong phòng bị rối loạn, khó có thể điều tiết.

Lắp gương hướng Nam

Hướng Nam là hướng của lửa, gương là yếu tố của nước. Lửa và nước kỵ nhau nên đương nhiên, lắp gương hướng Nam là điều tối kỵ. Ngoài ra, cũng không nên lắp gương ở những vị trí mà đối diện gương là nơi chứa rác thải, đồ dùng cũ kỹ,…

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cách lắp gương soi toàn thân sao cho đúng và hợp phong thủy. Mọi thắc mắc và nhu cầu về các sản phẩm gương soi toàn thân, gương nội thất, vui lòng liên hệ với Unix House để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *