Cách chọn gương soi toàn thân phù hợp với không gian lắp đặt

Gương soi toàn thân vừa sở hữu chức năng của một chiếc gương soi thông thường, vừa là sản phẩm trang trí nội thất đang rất được ưa chuộng hiện nay. Để gương có thể phát huy tối đa những vai trò này thì bạn đọc đừng bỏ qua cách chọn gương soi toàn thân mà Unix House chia sẻ dưới đây. 

1. Đặc điểm của gương soi toàn thân

Trước đây, gương soi toàn thân thường được gắn liền vào trong cánh cửa tủ. Tuy nhiên ngày nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng và phù hợp với không gian lắp đặt, mẫu gương này không ngừng cải thiện về thiết kế và hình dáng với những đặc điểm sau.

Gương gắn tường

Là kiểu gương đứng toàn thân với tấm gương hình chữ nhật, có khung gương bao quanh. Khung gương có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như Inox, thép không gỉ, gỗ, da cao cấp,…

Cách lắp đặt gương rất đơn giản, chỉ cần cho gương dựa vào tường hoặc cố định gương chắc chắn lên bức tường là sản phẩm có thể phản chiếu toàn bộ hình ảnh của người soi. Gương toàn thân dựa tường phù hợp với những không gian không có ưu thế về diện tích, mang phong cách đơn giản, hiện đại.

Gương soi toàn thân gắn tường
Gương soi toàn thân gắn tường phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp

Gương có chân 

Về kiểu dáng thì gương đứng toàn thân có chân tương tự như gương gắn tường, tuy nhiên, được thiết kế thêm khung đế có vai trò như chân chống, giúp cố định gương ở một vị trí nào đó. Đồng thời, dễ dàng di chuyển gương đến nhiều vị trí khác nhau. Tùy nhu cầu sử dụng mà có cách chọn gương soi toàn thân kiểu dựa tường hay có chân đế cho phù hợp.

Gương toàn thân có chân bằng gỗ
Gương toàn thân có chân được đánh giá cao ở tính tiện dụng, dễ dàng lắp đặt và di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau

Gương kệ

Gương kệ là sự tích hợp và cải tiến của 2 mẫu gương dựa tường và gương có chân nói trên. Theo đó, cũng là gương soi toàn thân có khung chân đế hỗ trợ và đặt dựa vào tường. Tuy nhiên, gương cách mặt đất một khoảng ngắn và tích hợp thêm một chiếc kệ nhỏ xinh để lưu trữ vài món đồ yêu thích như lược, mỹ phẩm, sữa tắm,…

Chính vì thiết kế này mà gương rất thích hợp để đặt ở vị trí bàn trang điểm hoặc làm gương soi trong nhà tắm. Có thể nói, gương kệ là mẫu gương đa năng, mang đến vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho không gian lắp đặt.

Gương đứng toàn thân tích hợp kệ bằng gỗ
Gương đứng toàn thân tích hợp kệ là phương án tối ưu cho những không gian không được rộng rãi

2. Cách chọn gương soi toàn thân

Vì gương soi toàn thân có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú nên người dùng có thể gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách nội thất. Lúc này, có thể áp dụng những cách chọn gương soi toàn thân dưới đây.

Kích thước gương đứng toàn thân

Vì là gương đứng soi toàn thân nên gương phải phản chiếu được toàn bộ hình ảnh của người soi. Do đó, kích thước của gương nhất định phải đáp ứng được yêu cầu này. Tùy vào chiều cao trung bình của người dùng mà chọn kích thước gương phù hợp. Nhưng thường thì các mẫu gương toàn thân trên thị trường hiện nay đều có kích thước dao động từ 150 – 160cm chiều cao và từ 35 – 50cm chiều ngang. Với những yêu cầu riêng, người dùng có thể đề nghị phía sản xuất gia công theo thông số yêu cầu.

>> Xem thêm: Kích thước gương soi toàn thân chuẩn cho từng không gian

mẫu gương soi toàn thân
Nên chọn gương có kích thước phù hợp với nhu cầu soi cũng như diện tích không gian lắp đặt

Chất liệu khung và giá đỡ của gương soi

Như đã nói ở trên, hệ thống khung và giá đỡ của các sản phẩm gương soi toàn thân cao cấp cho đến bình dân được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như Inox, thép không gỉ, gỗ, da,… Chất liệu này ảnh hưởng đến độ bền của gương cũng như tạo tính thẩm mỹ cho cả gương và không gian lắp đặt. Để đảm bảo chất lượng và ấn tượng, bạn nên ưu tiên cho những khung gương được làm từ chất liệu cao cấp.

Kiểu dáng và phong cách gương toàn thân

Yếu tố này thường được quyết định bởi phong cách kiến trúc và nội thất ngôi nhà. Chẳng hạn, nếu ngôi nhà mang phong cách châu Âu cổ điển thì những mẫu gương toàn thân có khung gỗ được chạm khắc tỉ mỉ, cầu kỳ sẽ rất phù hợp.

Ngược lại, gương có kiểu dáng đơn giản, khung gương bằng Inox, thép hoặc kim loại viền bạc, mạ ánh kim sẽ gia tăng tính mới mẻ, phóng khoáng của những không gian mang phong cách trẻ trung, hiện đại.

Đặc biệt, những mẫu gương tích hợp đèn Led xung quanh với ánh sáng chất lượng, nhiều tông màu chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian yêu cầu hiệu ứng và tính thẩm mỹ cao.

Cách chọn gương soi toàn thân hình chữ nhật đơn giản
Gương soi toàn thân mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao, thường được sử dụng để trang trí, tạo điểm nhấn

Gương soi toàn thân đa năng

Sẽ có một số mẫu gương soi toàn thân tích hợp thêm nhiều tính năng như kệ, ngăn kéo, hộc đựng,… để lưu trữ một vài món đồ cần thiết. Thường thì những dòng gương này sẽ có giá cao hơn một xíu, tuy nhiên, sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn hộ thông minh, tạo sự tiện lợi cho người dùng, nhất là những cô nàng có thói quen make up, dưỡng da, làm tóc,… hàng ngày.

Trên đây là những cách chọn gương soi toàn thân phù hợp với không gian và sở thích người dùng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được mẫu gương ưng ý thì đừng ngần ngại liên hệ với Unix House chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Đến với chúng tôi, không khó để bạn sở hữu được một chiếc gương soi toàn thân đẹp, bền, giá tốt và đáp ứng tốt mọi yêu cầu sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *