Kích thước gương soi toàn thân chuẩn cho từng không gian

Nhiều người quan niệm với gương soi toàn thân, nên mua những chiếc gương kích thước lớn để có thể quan sát được toàn bộ cơ thể khi soi. Tuy nhiên, một chiếc gương quá lớn đặt trong một không gian quá hẹp sẽ gây ra sự mất cân đối. Vậy làm thế nào để chọn được kích thước gương soi toàn thân chuẩn cho từng không gian lắp đặt?

kích thước gương soi toàn thân
Cân nhắc lựa chọn kích thước gương soi toàn thân phù hợp với không gian

1. Tại sao gương soi toàn thân được ưa chuộng hiện nay?

Trước khi đi tìm kích thước chuẩn cho gương soi toàn thân, chúng ta cùng điểm qua những lý do mẫu gương này ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện đại.

Kiểu dáng, kích thước đa dạng

Gương soi toàn thân có nhiều kiểu dáng như hình chữ nhật, hình oval, hình tam giác cách điệu,… với kích thước đa dạng như 40 x 140 cm, 50 x 150 cm, 60 x 160 cm, 80 x 180 cm. Nhờ đó, sản phẩm mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng và phù hợp với mọi kiến trúc không gian.

Trang trí, tạo điểm nhấn

Không đơn thuần để soi, gương toàn thân còn có tác dụng trang trí, giúp không gian lắp đặt thêm nổi bật, ấn tượng và thu hút. Đồng thời, thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Đặc biệt, những mẫu gương toàn thân đèn Led đang ngày càng được ứng dụng nhiều bởi vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại và sang chảnh.

Gương soi toàn thân Led
Gương soi toàn thân Led được yêu thích bởi vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại và sang chảnh, rất phù hợp với những shop thời trang

Mở rộng không gian

Lắp đặt gương soi ở những vị trí nhiều ánh sáng, gần cửa sổ sẽ giúp gương hấp thụ và phản xạ ánh sáng, nhờ đó, không gian trong nhà thêm sáng sủa, rộng thoáng và tràn đầy năng lượng. Đây là cách mở rộng không gian được khá nhiều gia đình áp dụng, đặc biệt là với những ngôi nhà phố hay nhà chung cư không có ưu thế về diện tích.

Cải thiện, hóa giải phong thủy

Chọn kích thước gương soi toàn thân phù hợp và treo đúng vị trí sẽ gia tăng vượng khí trong nhà, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ cũng như giúp các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, bình an.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về kích thước gương treo tường theo phong thủy

2. Mẹo chọn kích thước gương soi toàn thân chuẩn nhất

Kích thước của gương soi toàn thân có liên hệ mật thiết với diện tích không gian lắp đặt. Nghĩa là không gian rộng thì có thể chọn gương lớn và ngược lại, không gian hẹp nên ưu tiên cho gương nhỏ.

Chọn kích thước gương soi toàn thân phù hợp
Kích thước gương soi toàn thân nên tương xứng với diện tích không gian lắp đặt

Đối với phòng khách

Gương soi toàn thân thường được lắp đặt ở bức tường bên phải (từ cửa nhìn vào) của phòng khách. Nếu diện tích bức tường lớn, có thể chọn gương có kích thước rộng theo bức tường. Nhưng nếu bức tường nhỏ thì nên thay thế bằng gương soi toàn thân hình chữ nhật hoặc hình oval khổ nhỏ để tạo cảm giác sáng sủa và cao rộng hơn cho phòng khách.

Đối với phòng ngủ

Kích thước gương soi toàn thân phù hợp nhất cho phòng khách là cao 150 – 160cm, rộng 30 – 50cm. Dù phòng ngủ có diện tích rộng thì cũng không nên đặt gương có kích thước lớn hơn kích thước chuẩn này, đặc biệt là không đặt đối diện giường ngủ vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ cũng như phong thủy phòng ngủ.

gương soi toàn thân phòng ngủ
Phòng ngủ nên chọn gương toàn thân có kích thước chuẩn, không quá lớn để tránh ảnh hưởng không tốt đến phong thủy

Đối với phòng ăn

Tương tự như phòng khách, kích thước gương toàn thân trong phòng ăn sẽ tỷ lệ thuận với bức tường đặt gương (thường là bức tường cạnh bàn ăn). Phòng ăn nhỏ hẹp thì có thể chọn gương soi có khổ nhỏ, chẳng hạn như khổ 40 x 140 cm, 50 x 150 cm,… Với những phòng ăn rộng rãi thì có thể đặt gương có khổ 80 x 180 cm hoặc kích thước lớn hơn.

Đối với phòng làm việc

Với không gian này, bạn nên chọn mẫu gương toàn thân đẹp có kích thước nhỏ và thiết kế hài hòa với bố cục không gian. Đồng thời, lưu ý không đặt gương đối diện bàn làm việc vì sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực và mệt mỏi.

Đối với phòng tắm

Kích thước gương toàn thân cho phòng tắm cũng phụ thuộc nhiều vào diện tích phòng tắm. Nhưng thường thì những mẫu gương có kích thước chuẩn như 40 x 140 cm, 50 x 150 cm, 60 x 160 cm là phù hợp hơn cả. Bởi việc treo gương cho phòng tắm thường với mục đích soi là chính.

gương soi toàn thân phòng tắm
Phòng tắm không quá yêu cầu về kích thước gương soi toàn thân, quan trọng là kiểu dáng phù hợp và kích thước chuẩn để đáp ứng nhu cầu soi

Tóm lại, kích thước gương soi toàn thân sẽ tỷ lệ thuận với diện tích không gian lắp đặt. Nếu người dùng phân vân không biết kích thước nào là phù hợp thì đơn vị phân phối gương sẽ tư vấn cụ thể.

Unix House chúng tôi hiện cung cấp rất nhiều mẫu gương soi toàn thân với kiểu dáng và kích thước đa dạng, khách hàng dễ dàng chọn được mẫu gương phù hợp. Đặc biệt, chúng tôi nhận thiết kế và gia công theo kích thước yêu cầu và hỗ trợ lắp đặt tận nơi nên mọi nhu cầu về sản phẩm, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *