Tại sao nên lắp đèn gương trong nhà tắm? Nên lắp đèn gương màu gì?

Hiện nay, các sản phẩm gương gắn đèn đang rất được quan tâm trên thị trường. Vậy có những loại đèn gương trong nhà tắm nào và cách chọn đèn gương ra sao? Hãy cùng Unix tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Đèn gương là gì?

Đèn gương là loại đèn được lắp vào gương để tạo độ sáng cho gương, nhằm mục đích tạo nguồn sáng theo phương ngang gần với người sử dụng để đảm bảo các chi tiết được nhìn thấy rõ ràng nhất.

Gương thông thường khi ta muốn soi chủ yếu dựa vào nguồn sáng bóng đèn trên trần nhà hoặc trên tường khá xa so với vị trí chúng ta đứng. Khi phản chiếu ánh sáng từ khuôn mặt vào gương có độ chính xác không cao, khiến cho hình ảnh không được rõ nét. Đèn gương sẽ giải quyết được nhược điểm này.

Đèn gương sẽ giúp ban nhìn thấy các chi tiết được rõ nét nhất
Đèn gương sẽ giúp ban nhìn thấy các chi tiết được rõ nét nhất

Đèn gương có những loại nào?

Đèn gương được phân theo hai loại chính là đèn trước gương (kiểu chiếu sáng hắt ngoài) và đèn sau gương (kiểu chiếu sáng hắt trong). Đèn trước gương là đèn được gắn phía trước gương gồm một đèn dải phía trước hoặc một loạt nhiều đèn nhỏ ở phía trước và xung quanh gương. Ánh sáng được chiếu trực tiếp từ đèn. Đèn sau gương là đèn được ẩn để chiếu phía sau gương. Gương sẽ được người thợ mài vát để ánh sáng chiếu thông qua mặt gương. Đèn gương còn có thể chia thành hai loại là đèn bóng truyền thống và đèn bóng led.

Tại sao nên lắp đèn gương nhà tắm?

  • Làm đẹp không gian:

Không gian nhà tắm của bạn sẽ trở nên đẹp, sang trọng, lung linh hơn khi được trang trí bởi một chiếc gương có gắn đèn 2 trong 1

  • Dễ kiểm tra và chăm sóc làn da hơn:

Màu sắc da của bạn chỉ được phản ánh đúng khi đủ ánh sáng. Với ánh sáng từ đèn gương, bạn sẽ dễ dàng nhận biết các dấu hiệu trên da của mình. Thêm vào đó, đèn gương giúp bạn dễ dàng cạo râu hay vệ sinh da mặt trong không gian thiếu sáng như nhà tắm.

Đèn gương mang đến nhiều ưu điểm không ngờ tới cho ngôi nhà
Đèn gương mang đến nhiều ưu điểm không ngờ tới cho ngôi nhà
  • Tạo cảm giác ấm áp hơn:

Nhà tắm thường mang hơi ẩm và lạnh, vì vậy đèn gương sẽ giúp nhà tắm của bạn có cảm giác ấm áp hơn. Ánh đèn lung linh cũng giúp bạn cảm thấy an toàn và thư giãn khi ở trong phòng tắm.

  • Tạo ánh sáng nơi không gian tối:

Với không gian kín và nhỏ của hầu hết phòng tắm, đèn gương sẽ giúp không gian xung quanh trở nên sáng hơn. Khả năng phản chiếu của gương tốt hơn tạo không gian nhà tắm rộng hơn.

Ánh sáng từ đèn led của gương vừa giúp bạn chiếu sáng lại có thể tiết kiệm đáng kể điện năng

Nên chọn loại đèn gương nào?

  • Tùy thuộc vào không gian và gu thẩm mĩ của mỗi người mà có nhiều loại đèn gương để lựa chọn.
  • Nếu bạn sở hữu một không gian nhà tắm nhỏ và không muốn các thiết bị treo tường rườm rà vướng víu làm không gian nhà tắm của mình trông càng hẹp hơn, bạn hãy chọn ngay cho mình một chiếc gương đèn nhé.
  • Nếu không gian nhà tắm trung bình hoặc rộng, bạn thích một chút cổ điển lịch lãm, bạn có thể chọn một chiếc đèn gường hoặc một dãy nhiều đèn ngoài gương nhỏ mang hơi hướm cổ điển.
  • Nếu bạn đơn giản không quá cầu kì có thể chọn cho mình một đèn gương dài với viền tráng bạc.

Nên chọn màu sắc nào cho đèn gương?

Đèn gương thường có nhiệt độ màu không quá lạnh. Bởi nếu màu quá lạnh bạn sẽ bị cảm giác nhợt nhạt khi soi gương. Sắc mặt không được phản ánh chính xác. Màu đèn gương trong nhà tắm thường  có nhiệt độ màu khoảng 3500k.

Màu sắc đèn gương thường có ba loại: trắng sáng, vàng ấm và trung tính. Tùy vào sở thích và phong cách của mỗi người, cách thiết kế phòng tắm  sẽ có một loại màu sắc phù hợp

  • Màu trắng sáng khiến cho phòng tắm của bạn sáng hơn, rộng, hiện đại, và cá tính.
  • Màu vàng sẽ giúp không gian trông cổ điển, nhẹ nhàng. Không gian phòng tắm sẽ ấm áp xen lẫn sự lãng mạn.
  • Màu trung tính mang tính hòa hợp. Nó phù hợp mọi phong cách, mọi thiết kế. Màu sắc này mang tổng hòa giữa hiện đại và cá tính nhưng nó không mang nét riêng của từng phong cách.
Tùy vào phong cách căn phòng và sở thích của gia chủ mà lựa chọn loại màu đèn phù hợp

Đèn gương có làm tốn điện không?

Đèn gương không tốn điện, công suất đèn gương 3W đến 15W tiêu hao rất ít điện. 10 đến 50 giờ thắp sáng liên tục chỉ tiêu hao 1 KW điện. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thoải mái khi sử dụng đèn gương mà vẫn rất tiết kiệm chi phí.

Ngoài nhà tắm, đèn gương có thể lắp ở đâu?

Ngoài phòng tắm bạn có thể lắp đèn gương ở phòng ngủ, tạo không gian ấm áp mà không đơn điệu. Bạn cũng có thể sử dụng gương gắn đèn thay thế cho đèn ngủ, hoặc tạo thêm nhiều loại ánh sáng cho chỗ ngủ của mình.

Đèn gương phòng khách tạo vẻ lịch sự, mang nét riêng cho chủ nhà, làm không gian thêm thân mật và ấm cúng.

Gương đèn led có thể ứng dụng ở nhiều vị trí và nhiều không gian khác nhau trong căn nhà
Gương đèn led có thể ứng dụng ở nhiều vị trí và nhiều không gian khác nhau trong căn nhà

Đèn gương có nhiều hình dáng không?

Đèn gương có rất nhiều hình dáng, kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn, đèn hình trụ tròn, đèn ống dài, hay led cho các loại gương tròn, đèn oval, bầu dục, tam giác. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều kích thước và hình dạng phù hợp với sở thích và tính cách.

Trên đây là một số chia sẻ của Unix về đèn gương phòng tắm và một số lưu ý quan trọng. Nếu bạn còn những băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phù hợp nhất.

Unix hiện đang là đơn vị hàng đầu về sản xuất và phân phối các loại gương trang trí nghệ thuật tại khu vực miền Bắc

————————

Hiện nay, Unix đã có nhiều trụ phân bố trên khắp các tỉnh thành trong cả nước bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Nai, Ninh Bình, Thái Nguyên…

UNIX – Chuyên cung cấp sản phẩm nội thất hiện đại chất lượng cao

Hotline: 0393 296 246.

Fanpage: https://www.facebook.com/Unixhouse.05/

Website: https://unixhouse.vn/

Địa chỉ Showroom miền Bắc:  Xóm 4 –  thôn Đồng Nhân –  Đông La – Hoà Đức – Hà Nội

Địa chỉ Showroom miền Nam: Số 43 – Đường số 4 – KĐT Vạn Phúc Riverside – P. Hiệp Bình Chánh – Thủ Đức – TP.HCM

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều cửa hàng phân phối sản phẩm tại nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc như Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *