Gương soi toàn thân nên đặt ở đâu? Đặt gương phù hợp phong thủy

Gương là một vật dụng thường thấy trong mọi gia đình, gương có rất nhiều hình dạng kích thước và công dụng khác nhau. Gương không những có ý nghĩa đơn thuần để soi mà còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, tâm linh. Vậy đặt gương sao cho đúng phong thủy, mang lại sự tốt lành cho gia chủ? Bài viết này sẽ trình bày chi tiết cho bạn đọc tham khảo thêm trong việc đặt gương soi toàn thân trong nhà.

Công dụng chung của gương soi toàn thân

Gương nói chung và gương toàn thân nói riêng công dụng chính để soi,thử trang phục. Ngoài ra gương còn tạo cảm giác không gian rộng hơn, mang tính trang trí và tạo hiệu quả ánh sáng ấn tượng.

Gương soi toàn thân mang nhiều ưu điểm tiện ích và hiện đại
Gương soi toàn thân mang nhiều ưu điểm tiện ích và hiện đại

Ý nghĩa phong thủy của gương và hướng đặt gương

Theo một số thuyết gương thuộc ngũ hành kim. Do xưa gương thường làm bằng đồng thau nên mang thuộc tính kim. Một số khác lại cho rằng gương thuộc thủy, do mặt nước thuộc thủy cũng có tác dụng như gương soi, hay phản chiếu ánh sáng. Vậy ta nên chọn hướng nào để đặt gương cho hợp cả hai thuyết trên?

  • Hướng Bắc thuộc thủy, kim sinh thủy, thủy với thủy cũng tương đồng vì vậy hướng Bắc tốt, mang lại tài vận cho gia chủ
  • Hướng Nam thuộc hỏa, hỏa khắc kim, thủy khắc hỏa, hướng này mang lại điều không tốt vạy không nên đặt gương hướng Nam
  • Hướng Đông thuộc mộc, nếu theo thuyết gương thuộc kim, thì kim khắc mộc không tốt, còn theo thuyết gương thuộc thủy, thủy sinh mộc tốt, nếu bạn hoang mang thì có thể chọn hướng Đông Bắc để đặt gương
  • Hướng Tây thuộc kim, kim sinh thủy tốt, kim vói kim bình hòa vậy đặt ở hướng tây được
Việc đặt gương có rất nhiều nguồn gốc phong thủy thú vị
Việc đặt gương có rất nhiều nguồn gốc phong thủy thú vị

Các vị trí nên đặt gương soi toàn thân

  • Phòng thay đồ: Phòng thay đồ là lựa chọn hợp lí cho việc đặt một chiếc gương toàn thân. Đây là nơi bạn có thể thoải mái thử những bộ đồ yêu thích cho một buổi đi chơi, tiệc tùng hay hội họp sự kiện, đi làm …
  • Cạnh tủ đứng: Một chiếc gương toàn thân cạnh tủ đứng cũng là một giải pháp hợp lý. Khi bạn mở tủ và chọn một bộ quần áo co buổi hẹn hò hoặc một dịp đặc biệt nào đó, hay đơn giản hơn là bạn chọn một bộ quần áo cho ngày hôm nay, bạn chỉ cần nhấc một bộ từ trong tủ ra và ướm nó trước gương ngay cạnh tủ, hết sức thuận tiện và hợp lý.
  • Trong nhà tắm: Một chiếc gương toàn thân trong nhà tắm sẽ cho bạn thấy sự khác biệt trước và sau khi tắm, bạn sẽ có cảm giác mình xinh đẹp hơn và tràn năng lượng khi nhìn vào gương sau khi “gột rửa” hết mọi muồn phiền.
Lưu ý các vị trí nên đặt gương để tận dụng lợi ích phong thủy cho ngôi nhà
  • Gần cửa sổ: Một tác dụng đặc biệt của gương là tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn. Một chiếc gương đứng gần cửa sổ với góc gương thu ánh sáng từ cửa sổ và chiếu vào những góc tối hơn trong căn phòng sẽ khiến căn phòng của bạn ngập tràn ánh sáng, xua đi phần khí âm còn dư trong các góc tối. Thêm vào đó, nó tạo ra cảm giác về không gian trong phòng lớn hơn vì ta có một không gian nữa ở trong gương.
  • Trong phòng ngủ: Cảm giác khi ngủ dậy vươn vai cho hết những mệt mỏi kéo rèm cửa ra và mỉm cười với chính mình ở trong một chiếc gương toàn thật cũng khá thú vị. Chúng ta sẽ thấy một con người tràn đầy năng lượng sau một một sạc đầy những giấc mơ tốt lành.
  • Trong phòng khách: Với một tấm gương toàn thân lớn trong phòng khách bạn sẽ tự tin hơn khí có người đến chơi bất ngờ. Bạn không biết trông mình thế nào? Quần áo có chỗ nào không tốt không? Hay sau áo mình có gì nhăm nhúm không? Chỉ cần liếc nhìn qua gương và chỉn chu lại trang phục sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong cuộc gặp mặt.

Những vị trí không nên đặt gương toàn thân

  • Đối diện giường ngủ: Hình ảnh bản thân hiện lên đột ngột khi nhìn vào gương trong đêm tối sẽ khiến bạn lo lắng bất an. Hãy đặt gương trong phòng ngủ nhưng tuyệt đối phải tránh đối diện giường ngủ.
  • Đặt gương toàn thân nhìn ra cửa chính: Theo phong thủy điều này không tốt. Thứ nhất, cửa chính có môn thần giữ cửa nếu quay ra vậy mang tính xua đuổi bất kính. Hai là trong gương là một không gian khác dễ thu hút những thứ xấu xa.
  • Đặt gương toàn thân trong bếp: Bếp thuộc hỏa, mà gương mang tính kim và thủy, dẫu là kim hay thủy đều tương khắc. Vậy nên hãy tránh đặt gương trong bếp.
Tránh đặt gương ở những vị trí “xấu”, có hại cho gia đình

Trên là những thông tin về vị trí đặt gương toàn thân để các bạn tham khảo, mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

————————

Hiện nay, Unix đã có nhiều trụ phân bố trên khắp các tỉnh thành trong cả nước bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Nai, Ninh Bình, Thái Nguyên…

UNIX – Chuyên cung cấp sản phẩm nội thất hiện đại chất lượng cao

Hotline: 0393 296 246.

Fanpage: https://www.facebook.com/Unixhouse.05/

Website: https://unixhouse.vn/

Địa chỉ Showroom miền Bắc:  Xóm 4 –  thôn Đồng Nhân –  Đông La – Hoà Đức – Hà Nội

Địa chỉ Showroom miền Nam: Số 43 – Đường số 4 – KĐT Vạn Phúc Riverside – P. Hiệp Bình Chánh – Thủ Đức – TP.HCM

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều cửa hàng phân phối sản phẩm tại nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc như Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *