Những vị trí không nên đặt gương trong nhà

Theo quan niệm phong thủy thì khi đặt gương sẽ có một số vị trí bạn nên tránh. Điều này sẽ giúp cho công việc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình của bạn được thuận lợi hơn. Bài viết này, Unixhouse sẽ giúp bạn tìm hiểu về những vị trí bạn nên tránh không nên đặt gương soi nhé!

Những vị trí nên TRÁNH đặt gương

Đặt gương đối diện nhà bếp

Trong phong thủy, gương soi được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Khi bạn đặt gương ở vị trí này có thể dễ gây xung khắc ảnh hưởng tới tình cảm gia đình. 

Ngoài ra, nếu gương đặt đối diện bếp sẽ làm cho khí nóng tăng lên nguồn năng lượng xấu lan tỏa ảnh hưởng tới phong thủy của gia đình bạn.

Đặt gương đối diện cửa chính

Điều đại kỵ nhất là đặt gương đối diện với cửa chính của một căn nhà. Bởi gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương ở cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. Đặc biệt, nếu chúng ta làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Những vị trí nên TRÁNH đặt gương

Không những vậy, vị trí đặt gương này còn làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó dẫn đến việc dễ xung đột, cãi vã nhau.

Đặt gương đối diện giường ngủ

Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương. Đồng thời, gương vốn có một vai trò phản xạ, vì vậy nếu đặt gương đối diện hoặc cạnh giường ngủ sẽ khiến gương sẽ chống lại chủ nhà, sẽ phản xạ đi những may mắn của người dùng. 

Đặt gương ở cuối hành lang trong nhà

Nếu nhà bạn đang đặt gương ở phía cuối hành lang trong nhà thì tốt nhất nên dỡ bỏ ngay. Việc này có thể sẽ khiến cho người trong nhà học hành, làm việc kém suôn sẻ, gặp phải nhiều khó khăn trắc trở, khó có thể thành công.

Đặt gương ngay bàn học, bàn làm việc

Về phong thủy, gương để bàn học, bàn làm việc không ảnh hưởng nhiều. Nhưng bạn cũng nên hạn chế. Bởi gương đặt ở những nơi này dễ khiến người ngồi mất tập trung, từ đó giảm năng suất tiếp thu và giải quyết vấn đề.

Xem thêm: Tại sao bạn nên sở hữu cho mình một chiếc gương soi toàn thân? – Lưu ý khi mua gương soi toàn thân

Những vị trí NÊN đặt gương trong nhà

Gương toàn thân Trap Wood – TW

Gương để ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi gia đình tụ họp bên mâm cơm đầm ấm. Không gian này bắt buộc phải luôn sáng sủa. Ngoài đèn thì gương sẽ giúp phòng ăn trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

Treo gương trong phòng ăn mang ý nghĩa về sự sung túc và ấm êm. Bởi thức ăn cũng như bóng dáng các thành viên được phản chiếu và nhân đôi, tạo hình ảnh ấm no, đủ đầy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý để gương sao cho đừng phản chiếu ánh sáng trực tiếp vào mặt mọi người, sẽ khá khó chịu đấy nhé!

Gương để ở phòng khách 

Phong thủy phòng khách theo quan niệm dân gian rất quan trọng đối với hạnh phúc gia đình cũng như sự nghiệp. Để tăng cường vượng khí cho khu vực này, bạn nên treo một chiếc gương lớn trên tường. Bố trí sao cho gương phản chiếu vào những thứ may mắn để chúng được nhân đôi lên, tiền tài vì thế cũng đổ về nhà nhiều hơn.

Không chỉ mang đến phong thủy tốt, treo gương trong phòng khách một cách tinh tế sẽ góp phần tạo nên chiều sâu, mở rộng không gian và hiệu quả thị giác vượt bậc. Nhờ đó mà căn nhà bạn có vẻ sẽ rộng rãi hơn, to hơn so với thực tế.

Gương để gần cửa sổ

Cửa sổ sẽ đón hình ảnh phản chiếu từ bên ngoài. Đó là mây trời cỏ cây hoa lá. Không gian sống của bạn nhờ đó mà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, thoáng mát hơn. Đồng thời treo gương gần cửa sổ giúp luân chuyển không khí và tạo nguồn năng lượng tích cực.

Nhưng có một điều bạn cần lưu ý đó là, cửa sổ phải là dạng kín để buổi tối khi đóng lại sẽ không còn phản chiếu thứ gì khác. Nếu không sẽ tạo ảo giác không tốt cho thành viên trong gia đình bạn.

Gương để trong phòng tắm

Gương được gắn trong phòng tắm sẽ tăng tính thuận tiện cho người dùng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi cùng một nơi vừa có thể vệ sinh tắm rửa, vừa có thể chải chuốt tóc tai. Phòng tắm nhờ có gương cũng trở nên sáng sủa rộng rãi hơn.

GƯƠNG TRÒN VIỀN THÉP SƠN TĨNH ĐIỆN CAO CẤP – GT04

Vị trí gắn gương hợp lý nên vừa tầm mắt, không quá cao hay quá thấp. Kích thước lý tưởng như màn hình máy vi tính để đứng, hoặc dạng oval. 

Xem thêm: Những lưu ý bạn cần biết khi mua gương trang điểm

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích cho bạn. Nếu cần tư vấn cẩn thận hơn về những mẫu gương đẹp và chất lượng, bạn hãy liên hệ ngay với Unixhouse nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *