5 cách khắc phục gương nhà tắm bị ố mờ cực hiệu quả

Gương nhà tắm bị ố không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi soi mà còn khiến không gian phòng tắm trông mất thẩm mỹ, thậm chí là mất vệ sinh. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này? Làm sao để cải thiện và khắc phục hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bên dưới.

1. Nguyên nhân gương nhà tắm vàng ố

Sau một thời gian sử dụng, gương nhà tắm bị ố, mờ là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này phổ biến và nghiêm trọng hơn ở những chiếc gương đặt trong nhà tắm kín, ẩm thấp.

Độ ẩm nhà tắm cao

Nhà tắm là nơi chúng ta tắm rửa, vệ sinh hàng ngày nên mức độ tiếp xúc với nước và hóa chất là rất cao. Do đó, không gian này luôn trong tình trạng ẩm ướt và điều này ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của các thiết bị, vật dụng trong nhà tắm, trong đó có gương soi.

Theo đó, nước và hóa chất dính trên gương không được vệ sinh, lau chùi sạch sẽ, cộng với bụi bẩn bám vào và vi khuẩn sinh sôi sẽ sinh ra những vết ố vàng, hoen gỉ.

gương nhà tắm bị ố mờ rất phổ biến
Nhà tắm là nơi có độ ẩm cao, thường xuyên ẩm ướt nên gương nhà tắm dễ bị vàng ố nếu không được vệ sinh, lau chùi thường xuyên

Gương nhà tắm kém chất lượng

Một số sản phẩm gương nhà tắm sử dụng phụ kiện (viền gương, khung gương) kém chất lượng, dễ bị ăn mòn, oxy hóa, hoen gỉ. Những vết hoen gỉ này có thể lan rộng ra toàn bộ tấm gương, khiến gương nhà tắm bị ố.

Ngoài ra, nếu gương soi nhà tắm sử dụng tấm gương tráng nhôm (một lớp sơn mỏng ở mặt sau gương) thay vì tấm gương tráng bạc cao cấp. Thì cũng rất dễ gặp tình trạng bong tróc lớp sơn và ố vàng, nấm mốc sau một thời gian ngắn sử dụng.

Đó là lý do với gương nhà tắm, bạn nên ưu tiên cho dòng gương chính hãng, sử dụng tấm gương tráng bạc nhập khẩu và phụ kiện gương được làm từ chất liệu cao cấp (inox, thép không gỉ) để đảm bảo độ bền vượt trội.

Tham khảo các mẫu gương phòng tắm đẹp, bán chạy nhất

2. Cách làm sạch gương nhà tắm bị ố

Làm sạch những vết ố trên gương soi nhà tắm không khó, tùy vào mức độ ố vàng mà bạn áp dụng biện pháp làm sạch cho phù hợp và hiệu quả.

Sử dụng dầu gội hoặc xà phòng

Với những vết ố do hơi nước gây ra trên gương, bạn có thể chấm một ít dầu gội hoặc xà phòng trực tiếp lên vết ố rồi dùng khăn sạch lau qua lau lại vài lần. Bằng cách đơn giản này, bạn có thể xóa sạch vết ố trên gương nhà tắm.

vệ sinh gương nhà tắm bị ố
Dễ dàng làm sạch gương nhà tắm bị ố bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng dầu gội, xà phòng, giấm trắng, muối trắng,…

Sử dụng giấm trắng

Khi gương soi trong nhà tắm xuất hiện những vết ố mờ và nhỏ, bạn có thể dùng giấm trắng để giải quyết vấn đề. Bởi lượng axit nhỏ trong giấm trắng có thể loại bỏ sạch sẽ những vết ố mốc, thậm chí là vết sơn trên bề mặt gương kính.

Theo đó, hãy nhỏ một vài giọt giấm trắng vào chậu nước ấm rồi nhúng khăn sạch vào. Sau đó, vắt khăn cho ráo rồi lau trực tiếp lên chỗ bị ố mờ từ 1 – 2 lần. Nhớ lau theo hình vòng tròn để làm sạch vết ố dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sử dụng muối trắng

Gương nhà tắm bị ố cũng có thể dễ dàng làm sạch bằng muối. Theo đó, hãy dùng một chiếc khăn sạch và bọc một ít muối ăn bên trong rồi thấm ướt khăn. Sau đó cho khăn và muối chà xát trực tiếp lên vết ố bẩn lâu ngày nhiều lần đến khi vết ố bẩn mờ dần và biến mất thì dùng một chiếc khăn sạch khác lau khô lại. Bằng cách này, gương soi nhà tắm sẽ sạch sẽ và sáng bóng như mới.

thường xuyên vệ sinh, lau chùi gương nhà tắm
Nếu thường xuyên vệ sinh, lau chùi gương nhà tắm thì sẽ phòng tránh được tình trạng gương bị ố vàng, nấm mốc

Sử dụng dầu hỏa hoặc cồn

Với những vết ố cứng đầu, lâu năm hoặc vết mực dính trên gương nhà tắm, bạn có thể thấm khăn vào dầu hỏa hoặc dung dịch cồn rồi lau trực tiếp lên vết bẩn. Bởi dầu hỏa và cồn là những chất có khả năng tẩy rửa mạnh nên có thể làm sạch mọi vết bẩn trên gương kính hiệu quả, giúp gương nhanh chóng sáng bóng trở lại. Tuy nhiên, dầu hỏa có thể để lại mùi khó chịu nên sau khi sử dụng để loại bỏ vết ố trên gương, bạn có thể lau lại gương bằng nước xà phòng loãng.

Sử dụng phấn trắng

Có thể đây là cách làm sạch gương phòng tắm bị ố khá xa lạ, ít người biết đến. Tuy nhiên, phương pháp này lại được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng trong việc loại bỏ vết ố vàng, nấm mốc trên gương soi nhà tắm.

Cách làm cực kỳ đơn giản, chỉ cần nghiền mịn những viên phấn trắng thành bột rồi hòa với nước và thấm vào khăn để lau lên mặt gương bị bẩn. Sau đó lau lại gương với nước sạch, bạn sẽ bất ngờ trước hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý những chiếc gương nhà tắm bị ố. Qua đó, trả lại chiếc gương soi sạch sẽ, sáng bóng, đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm nói chung.

chọn gương soi nhà tắm cao cấp, chính hãng
Và quan trọng hơn hết là chọn gương soi nhà tắm cao cấp, chính hãng để đảm bảo gương chống thấm nước và bền bỉ theo năm tháng

Mọi nhu cầu mua, lắp đặt gương soi nhà tắm và gương trang trí cao cấp, đừng quên liên hệ với Unix House để được tư vấn, báo giá và chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho không gian nội thất của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *