5 cách làm sạch gương trong nhà tắm không khác gì mới mua

Quá trình sử dụng, gương nhà tắm có thể bị mờ nhòe, ố vàng, nấm mốc do tiếp xúc với nước, hóa chất, bụi bẩn,… Lúc này, bạn có thể áp dụng các cách làm sạch gương trong nhà tắm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để khắc phục tình trạng. Qua đó mang lại vẻ sáng bóng như mới cho những chiếc gương. 

1. Tổng hợp 5 cách làm sạch gương trong nhà tắm

Thực tế, có rất nhiều cách để làm sạch gương trong nhà tắm. Tuy nhiên, 5 cách dưới đây được cho là đơn giản, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Vải mềm ngâm nước ấm

Với những vết bẩn đơn giản, vết mờ do hơi nước để lại trên bề mặt gương soi nhà tắm, bạn có thể dùng miếng vải mềm ngâm vào thau nước ấm rồi vắt ráo và lau lên chỗ bẩn. Để gia tăng hiệu quả làm sạch, nên dùng khăn xô (hoặc loại khăn sữa dành cho em bé). Tuyệt đối không dùng khăn ướt vì không chỉ không làm sạch mà còn khiến bề mặt gương mờ đi, thậm chí là bị mòn rỗ.

Dùng vải mềm ngâm nước ấm lau gương nhà tắm
Dùng vải mềm ngâm nước ấm lau thường xuyên để gương nhà tắm luôn sạch bóng

Vải mềm ngâm nước xà phòng

Trường hợp nước ấm không đủ để làm sạch bề mặt gương thì có thể thay thế bằng nước xà phòng pha loãng và thực hiện tương tự. Sau khi lau gương bằng nước xà phòng thì dùng khăn khô, mềm và sạch lau lại gương một lần nữa. Bằng cách này, bạn không chỉ làm sạch gương trong nhà tắm mà còn là cách để hạn chế gương bị mờ do tác động của hơi nước trong nhà tắm.

Dùng giấm, muối hoặc sữa bò

Cách làm sạch gương trong nhà tắm bằng giấm, muối hay sữa bò không nhiều người biết mặc dù rất hiệu quả. Theo đó, có thể pha giấm trong nước rồi nhúng khăn sạch vào, vắt ráo và lau lên chỗ gương bị bẩn để làm sạch gương.

Còn với muối, bạn có thể cho một nắm muối vào khăn rồi bó lại, thấm nước và lau trực tiếp lên chỗ gương bẩn. Sau đó lau lại gương bằng khăn khô, mềm, sạch. Với sữa bò cũng thực hiện tương tự, chỉ thay muối bằng sữa bò là được. Đây là những cách loại bỏ vết ố vàng, nấm mốc trên gương treo nhà tắm cực kỳ hiệu quả.

cách làm sạch gương trong nhà tắm hiệu quả
Dùng giấm, muối hay sữa bò cũng là cách làm sạch gương trong nhà tắm hiệu quả

Dùng nước lau kính

Có lẽ đây là cách làm sạch gương trong nhà tắm được rất nhiều người áp dụng. Bởi nước lau kính là dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, giúp loại bỏ sạch sẽ những vết bẩn, ố trên bề gương kính hiệu quả và an toàn. Chỉ cần xịt nước lau kính lên vết hoen ố (hoặc có thể xịt lên toàn bộ bề mặt gương). Sau đó, dùng khăn mềm hoặc giấy báo lau theo chiều từ trên xuống là gương có thể sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Nước lau kính làm sạch gương nhà tắm
Nước lau kính là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi muốn làm sạch kính

Dùng hóa chất tẩy rửa kính

Với những vết bẩn cứng đầu và bám lâu trên gương nhà tắm như vết sơn, vết mực, vết hoen gỉ,… Bạn có thể sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và thay thế khăn bằng miếng bọt biển để gia tăng hiệu quả làm sạch. Nhưng lưu ý là hóa chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng ít nhiều đến khung gương, phụ kiện gương. Do đó, bạn cần xem kỹ thành phần trong hóa chất tẩy rửa để tránh sự cố không mong muốn.

Các loại hóa chất tẩy rửa kính
Các loại hóa chất tẩy rửa kính có thể dễ dàng mua tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị

5 cách khắc phục gương nhà tắm bị ố mờ cực hiệu quả

2. Một số lưu ý khi sử dụng gương soi nhà tắm

Để gương nhà tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng, vừa đáp ứng tốt nhu cầu soi, vừa mang lại ý nghĩa phong thủy thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây.

Sử dụng gương nhà tắm chất lượng

Đặc trưng của nhà tắm là ẩm ướt. Vì thế, gương soi trong khu vực này phải là gương cao cấp, chất lượng. Thỏa mãn mọi tiêu chí về khả năng chống thấm nước, chống mài mòn, chống trầy xước, bền với mọi điều kiện sử dụng và điều kiện thời tiết. Có như vậy gương mới đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng và luôn bền bỉ, sáng mới theo thời gian.

Chọn và lắp gương soi nhà tắm để đảm bảo thẩm mỹ và phong thủy
Lưu ý một số nguyên tắc quan trọng khi sử dụng gương soi nhà tắm để đảm bảo thẩm mỹ và phong thủy

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh gương

Môi trường ẩm ướt khiến gương treo trong nhà tắm luôn phải hấp thụ một lớp hơi nước mỏng trên bề mặt. Nếu không lau chùi gương thường xuyên thì lớp hơi nước này bám sâu, cộng với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ sinh ra những vết ố mốc rất khó làm sạch. Vì thế, nên vệ sinh gương nhà tắm hàng ngày và áp dụng các cách làm sạch gương trong nhà tắm như nói trên để đảm bảo gương luôn sạch, sáng và thẩm mỹ.

Không treo gương đối diện bồn tắm, bồn cầu

Việc treo hay đặt gương đối diện bồn tắm, bồn cầu được cho là không tốt về mặt phong thủy, phạm vào quy luật Ngũ hành. Ngoài ra, quá trình tắm rửa hay đi vệ sinh mà nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ khiến năng lượng xấu (âm khí) xâm nhập. Ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần.

Trên đây là những cách làm sạch gương trong nhà tắm cũng như một vài lưu ý khi sử dụng gương soi trong khu vực này. Bạn đọc có nhu cầu mua và lắp đặt gương cho phòng tắm, nhà vệ sinh, có thể liên hệ với Unix House chúng tôi để được tư vấn. Những bộ gương nhà tắm giá rẻ, chất lượng và phù hợp nhất đang chờ đón Quý vị lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *